Mục lục bài viết

1. Lập chương trình hoạt động Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông – Mẫu 1

1. Mục tiêu chương trình

  • Tăng cường nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của an toàn giao thông.
  • Khuyến khích sự sáng tạo và khả năng biểu đạt qua nghệ thuật.
  • Tạo ra một sân chơi bổ ích cho học sinh.

2. Đối tượng tham gia

  • Tất cả học sinh trong trường (có thể phân loại theo độ tuổi hoặc khối lớp).

3. Thời gian và địa điểm

  • Thời gian: Từ ngày 15/10 đến 30/10.
  • Địa điểm: Hội trường của trường hoặc sân trường (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).

4. Nội dung chương trình

  • Thi vẽ tranh: Chủ đề liên quan đến an toàn giao thông (cách đi bộ an toàn, đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia khi lái xe, v.v.).
  • Sáng tác thơ và truyện: Chủ đề an toàn giao thông, với độ dài tối đa cho thơ là 14 câu và truyện không quá 1000 từ.

5. Thời gian biểu

  • 15/10: Phát động chương trình, phát thể lệ và hướng dẫn tham gia cho học sinh.
  • 16/10 – 25/10: Thời gian học sinh sáng tác và vẽ tranh.
  • 26/10 – 28/10: Nhận tác phẩm và tranh dự thi.
  • 29/10: Chấm thi và chọn ra các tác phẩm xuất sắc.
  • 30/10: Tổ chức lễ tổng kết và trao giải.

6. Tiêu chí chấm điểm

  • Nội dung: Phù hợp với chủ đề an toàn giao thông (30 điểm).
  • Sáng tạo: Ý tưởng mới lạ, độc đáo (30 điểm).
  • Hình thức: Kỹ thuật vẽ, bố cục và cách thể hiện (20 điểm).
  • Cảm xúc: Khả năng truyền đạt cảm xúc, thông điệp (20 điểm).

7. Giải thưởng

  • Giải nhất, nhì, ba cho mỗi thể loại (vẽ tranh, thơ, truyện).
  • Giấy chứng nhận cho tất cả các tác giả có tác phẩm tham gia.

8. Tuyên truyền

  • Đăng tải thông tin và hình ảnh về hoạt động trên trang mạng xã hội của trường.
  • Mời phụ huynh và cộng đồng tham gia buổi tổng kết.

9. Dự trù kinh phí

  • Chi phí cho giấy vẽ, màu vẽ, giải thưởng và tổ chức buổi lễ tổng kết.

Chương trình Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông sẽ không chỉ nâng cao nhận thức mà còn tạo ra một không gian sáng tạo cho học sinh. Hy vọng rằng hoạt động này sẽ góp phần tích cực vào việc giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông cho các em.

2. Lập chương trình hoạt động Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông – Mẫu 2

1. Mục tiêu chương trình

  • Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng học sinh.
  • Khuyến khích sự sáng tạo và tư duy phản biện thông qua nghệ thuật.
  • Tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các lớp học.

2. Đối tượng tham gia

  • Học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 (có thể chia theo nhóm tuổi hoặc khối lớp).

3. Thời gian và địa điểm

  • Thời gian: Từ ngày 1/11 đến 15/11.
  • Địa điểm: Sân trường hoặc phòng học nghệ thuật.

4. Nội dung chương trình

  • Thi vẽ tranh: Chủ đề tự do nhưng phải liên quan đến an toàn giao thông (ví dụ: “Tôi và An toàn giao thông”, “Hành trình an toàn của tôi”, v.v.).
  • Sáng tác thơ và truyện: Tập trung vào các tình huống thực tế liên quan đến an toàn giao thông (tối đa 20 câu cho thơ và 1200 từ cho truyện).

5. Thời gian biểu

  • 1/11: Phát động chương trình với buổi giới thiệu về an toàn giao thông từ chuyên gia hoặc giáo viên.
  • 2/11 – 10/11: Thời gian sáng tác và vẽ tranh, tổ chức các buổi giao lưu sáng tạo để học sinh có thể chia sẻ ý tưởng.
  • 11/11: Nhận tác phẩm và tranh dự thi.
  • 12/11: Chấm thi bởi ban giám khảo, có thể mời một số chuyên gia từ địa phương.
  • 15/11: Lễ tổng kết, trưng bày các tác phẩm và trao giải.

6. Tiêu chí chấm điểm

  • Nội dung: Phù hợp và sáng tạo liên quan đến an toàn giao thông (40 điểm).
  • Sáng tạo: Ý tưởng độc đáo, mới lạ (30 điểm).
  • Kỹ thuật: Kỹ thuật thể hiện (20 điểm).
  • Cảm xúc: Khả năng truyền đạt cảm xúc, thông điệp rõ ràng (10 điểm).

7. Giải thưởng

  • Giải nhất, nhì, ba cho mỗi thể loại (vẽ tranh, thơ, truyện).
  • Giấy chứng nhận cho tất cả các tác phẩm tham gia.
  • Giải thưởng đặc biệt cho tác phẩm sáng tạo nhất.

8. Tuyên truyền và hoạt động bổ sung

  • Tổ chức buổi triển lãm trưng bày các tác phẩm tại trường để học sinh và phụ huynh cùng tham quan.
  • Đăng tải hình ảnh và thông điệp về chương trình trên trang mạng xã hội của trường.
  • Mời phụ huynh và cộng đồng tham gia buổi lễ tổng kết để nâng cao sự quan tâm về an toàn giao thông.

9. Dự trù kinh phí

  • Chi phí cho giấy vẽ, dụng cụ vẽ, giải thưởng, in ấn tài liệu và tổ chức buổi lễ tổng kết.

Chương trình Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông này sẽ tạo cơ hội cho học sinh thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn giao thông. Hy vọng rằng hoạt động này sẽ góp phần tích cực vào việc giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông cho các em.

3. Lập chương trình hoạt động Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông – Mẫu 3

1. Mục tiêu chương trình

Chương trình Thi vẽ tranh, sáng tác thơ và truyện về an toàn giao thông nhằm đạt được những mục tiêu sau:

  • Nâng cao nhận thức: Tăng cường nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông.
  • Khuyến khích sáng tạo: Khơi dậy khả năng sáng tạo và tư duy nghệ thuật của học sinh thông qua việc biểu đạt ý tưởng và cảm xúc của mình qua tranh vẽ và tác phẩm văn học.
  • Tạo sân chơi bổ ích: Tạo ra một môi trường giao lưu, học hỏi giữa các lớp, giúp học sinh có cơ hội thể hiện tài năng và giao lưu với bạn bè.
  • Thúc đẩy hành động: Khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tại trường và cộng đồng.

2. Đối tượng tham gia

  • Tất cả học sinh trong trường, từ lớp 1 đến lớp 9, được chia thành các nhóm theo độ tuổi hoặc khối lớp (mỗi nhóm có thể có các tiêu chí và giải thưởng riêng).

3. Thời gian và địa điểm

  • Thời gian: Chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 15 tháng 11, với các hoạt động cụ thể diễn ra trong khoảng thời gian này.
  • Địa điểm: Tổ chức tại sân trường hoặc phòng hội trường, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và số lượng học sinh tham gia.

4. Nội dung chương trình

Thi vẽ tranh: Học sinh sẽ thể hiện ý tưởng của mình qua các bức tranh liên quan đến an toàn giao thông. Chủ đề tranh có thể là:

  • Hành vi an toàn khi tham gia giao thông.
  • Các phương tiện giao thông và cách sử dụng chúng an toàn.
  • Tình huống giao thông thường gặp và cách xử lý.

Sáng tác thơ và truyện: Học sinh sẽ sáng tác các bài thơ hoặc truyện ngắn về an toàn giao thông. Nội dung sáng tác có thể bao gồm:

  • Những bài học từ trải nghiệm cá nhân liên quan đến giao thông.
  • Các câu chuyện cổ tích, truyền thuyết hay hư cấu về an toàn giao thông.
  • Những thông điệp tích cực và lời khuyên về việc chấp hành luật giao thông.

5. Thời gian biểu

  • 1/11: Phát động chương trình. Tổ chức buổi lễ phát động với sự tham gia của đại diện giáo viên, phụ huynh và một chuyên gia về an toàn giao thông. Giới thiệu về chương trình, thể lệ thi và ý nghĩa của an toàn giao thông.
  • 2/11 – 10/11: Thời gian cho học sinh sáng tác và vẽ tranh. Trong thời gian này, có thể tổ chức các buổi hội thảo nhỏ để học sinh trao đổi ý tưởng và học hỏi lẫn nhau.
  • 11/11: Nhận tác phẩm dự thi từ học sinh. Mỗi học sinh có thể nộp tối đa 2 tác phẩm cho mỗi thể loại (tranh, thơ, truyện).
  • 12/11: Chấm thi. Tổ chức một ban giám khảo gồm giáo viên mỹ thuật, giáo viên văn học và các chuyên gia về an toàn giao thông để chấm bài.
  • 15/11: Lễ tổng kết và trao giải. Tổ chức lễ trao giải và trưng bày các tác phẩm xuất sắc tại sân trường. Mời phụ huynh và cộng đồng tham gia để nâng cao ý thức về an toàn giao thông.

6. Tiêu chí chấm điểm

Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo các tiêu chí sau:

  • Nội dung: Tác phẩm có nội dung phù hợp và liên quan đến chủ đề an toàn giao thông (40 điểm).
  • Sáng tạo: Ý tưởng và cách thể hiện độc đáo, mới lạ (30 điểm).
  • Kỹ thuật: Kỹ thuật vẽ tranh, bố cục, và cách sử dụng ngôn ngữ trong sáng tác (20 điểm).
  • Cảm xúc: Khả năng truyền tải cảm xúc và thông điệp đến người xem (10 điểm).

7. Giải thưởng

  • Giải thưởng cho mỗi thể loại: Giải nhất, nhì, ba cho thi vẽ tranh, sáng tác thơ và truyện.
  • Giải thưởng đặc biệt: Giải thưởng cho tác phẩm có tính sáng tạo cao nhất và tác phẩm truyền tải thông điệp an toàn giao thông rõ ràng nhất.
  • Giấy chứng nhận: Tất cả học sinh tham gia sẽ nhận giấy chứng nhận tham gia, khuyến khích tinh thần sáng tạo và học hỏi.

8. Tuyên truyền và hoạt động bổ sung

  • Triển lãm tác phẩm: Tổ chức triển lãm để trưng bày các tác phẩm xuất sắc, không chỉ trong trường mà có thể mở rộng ra cộng đồng.
  • Đăng tải trên mạng xã hội: Chia sẻ hình ảnh và thông điệp từ chương trình lên trang mạng xã hội của trường để nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng.
  • Mời phụ huynh tham gia: Gửi thư mời cho phụ huynh để họ cùng tham gia vào buổi lễ tổng kết và xem triển lãm.

9. Dự trù kinh phí

  • Chi phí vật liệu: Giấy vẽ, màu vẽ, bút, và các dụng cụ cần thiết cho việc sáng tác.
  • Giải thưởng: Chi phí cho các phần quà và giấy chứng nhận.
  • Tổ chức sự kiện: Chi phí cho các hoạt động tổ chức lễ phát động, lễ tổng kết và triển lãm.
  • Quảng bá: Chi phí cho việc in ấn tài liệu tuyên truyền và đăng tải lên mạng xã hội.

Chương trình Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông không chỉ là một hoạt động bổ ích mà còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Qua chương trình này, học sinh sẽ có cơ hội nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, phát triển khả năng sáng tạo, đồng thời đóng góp tích cực vào việc xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn. Hy vọng rằng các tác phẩm của các em sẽ không chỉ thể hiện tài năng mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông.

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Tìm kiếm