6 mẫu Công văn giải trình mọi doanh nghiệp nên biết

Mục lục bài viết

Công văn là văn bản được dùng làm phương tiện trao đổi giữa các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, giữa cấp trên với cấp dưới trong cùng một cơ quan, tổ chức. Trong đó, Công văn giải trình là loại Công văn được sử dụng tương đối phổ biến.

1. Công văn giải trình dùng để làm gì?

Công văn giải trình của các doanh nghiệp được sử dụng để trình bày, giải thích về một vấn đề nào đó khi có yêu cầu.

Một số Công văn giải trình thường dùng trong doanh nghiệp như: Công văn giải trình với khách hàng, Công văn giải trình về chậm nộp tiền bảo hiểm xã hội, tiến độ dự án đầu tư; Công văn giải trình với cơ quan thuế,…

Theo đó, một bản Công văn giải trình sẽ gồm các phần:

– Phần mở đầu: Ngày, tháng, năm, lập mẫu Công văn; Công văn giải trình về vấn đề gì? Gửi tới cơ quan, tổ chức, cá nhân nào?…

Các thông tin của đối tượng làm Công văn giải trình (tên doanh nghiệp, thông tin người đại diện theo pháp luật gồm tên, chức vụ…, số điện thoại,…)

– Phần nội dung Công văn giải trình: Trong phần nội dung này ghi rõ doanh nghiệp giải trình về vấn đề gì, theo yêu cầu hay Công văn số bao nhiêu; trình bày nội dung giải trình và các tài liệu kèm theo (nếu có) để làm rõ nội dung cần giải trình

2. Các Mẫu Công văn giải trình được sử dụng nhiều trong doanh nghiệp

2.1 Mẫu Công văn giải trình chung

TẢI VỀ

2.2 Mẫu Công văn giải trình với khách hàng

TẢI VỀ

2.3 Mẫu Công văn giải trình chậm nộp báo cáo

TẢI VỀ

2.4 Mẫu Công văn giải trình làm mất hóa đơn

TẢI VỀ

2.5 Mẫu Công văn giải trình chậm nộp tờ khai thuế

TẢI VỀ

2.6 Mẫu Công văn giải trình Bảo hiểm xã hội

TẢI VỀ

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Tìm kiếm